วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ซามีร์ นาสรี่ : เสียงวิจารณ์ไม่ยุติธรรมสำหรับผม

หลังจากเพิ่งเจอบททดสอบครั้งสำคัญกับช่วงเวลาที่ยากที่สุดในอาชีพค้าแข้ง ซามีร์ นาสรี่ มิดฟิลด์วัยเบญจเพสของ ''เรือใบสีฟ้า'' แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ถูกวิจารณ์อย่างหนักในช่วง ศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2012 ที่ประเทศอังกฤษ หลังก่อเหตุทั้งด่าและท้าชกกับผู้สื่อข่าวร่วมชาติชาวฝรั่งเศส รวมทั้งประสบปัญหาการเรียกฟอร์มเก่งในฤดูกาลอันน่าผิดหวังของต้นสังกัด จนส่งผลให้มีการใช้ถ้อยคำรุนแรงหลุดsbobetออกมาจากปากของ โรแบร์โต้ มันชินี่ อดีตกุนซือชาวอิตาลี อย่างไรก็ตาม นาสรี่ ที่ อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตลูกพี่ ที่ อาร์เซน่อล ยกย่องว่ามีส่วนคล้าย โรแบร์ ปิแรส อดีตมิดฟิลด์จอมชั้นเชิง ที่มีทั้งความเร็ว, เทคนิคการเล่นและสายตาอันยอดเยี่ยม ถูกเรียกตัวกลับคืนสู่ทีมชาติฝรั่งเศส หลังจากผ่านไป 1 ปี และกลับมามีฟอร์มอันโดดเด่นอีกครั้งกับ แมนฯ ซิตี้ ในช่วงท้ายซีซั่น ที่ผ่านมา วันนี้อดีตเด็กปั้น โอลิมปิก มาร์กเซย จะออกมากล่าวถึงปีที่ยุ่งเหยิง, วิธีที่เขาเรียนรู้จากความผิดพลาด รวมไปถึงความมุ่งมั่นในการทวงตำแหน่งตัวจริง และฝันเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้าย ที่ประเทศ บราซิล ร่วมกับทีมชาติฝรั่งเศส กลางปีหน้า คำถาม : เมื่อเร็วๆนี้ คุณเพิ่งผ่านบททดสอบครั้งสำคัญที่สุดในชีวิตค้าแข้ง ทุกวันนี้คุณรู้สึกอย่างไรบ้าง? นาสรี่ : ผมรู้สึกดีในตอนนี้ ผ่อนคลายมากขึ้น แต่ช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมามันน่าเบื่อหน่ายมากสำหรับผม เสียงวิจารณ์บางอย่างก็ทำให้ผมเจ็บปวด ผมยอมรับเสียงวิจารณ์ตราบใดที่มันมีเหตุผล แต่มันมีเรื่องโกหกมากมาย ผมทำผิด ผมรู้ตัว แต่ผมไม่ใช่ลูกเป็ดขี้เหร่อย่างที่บางคนคิด คำถาม : คุณหมายถึงเหตุการณ์ที่ทะเลาะกับนักข่าว เมื่อตอนศึกยูโร 2012 ใช่มั้ย? นาสรี่ : ใช่ แต่ไม่เพียงแค่นั้น ผมก่อความผิดพลาดจากปฏิกิริยาที่เกิดจากการยั่วยุของนักข่าว ผมไม่ควรพูดในสิ่งที่ผมพูด ช่วงเวลานั้นทำให้ผมได้คิดมากมาย และความจริงที่ว่าผมตกอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างหนักจากเสียงวิจารณ์ ผมอาจใช้เวลามากเกินไป ก่อนออกมากล่าวคำขอโทษ แต่ตอนนี้ได้ทำไปแล้ว และนั่นทำให้ผมรู้สึกดีมากๆ คำถาม : คุณคิดว่า คุณมีวุฒิภาวะมากขึ้นในการรับมือกับความท้าทายเหล่านี้มั้ย? นาสรี่ : ใช่ ผมได้เรียนรู้จากความผิดพลาดและรู้สึกเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นในเวลานี้ ผมอายุยังน้อยและรู้ว่าผมต้องเรียนรู้อีกมาก ช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาทำให้ผมเติบโตขึ้น คำถาม : ต้นสังกัดของคุณ มีปีที่ลำบาก จบฤดูกาลแบบมือเปล่าและต้องตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในรอบแบ่งกลุ่ม คุณทำยังไงกับซีซั่นที่น่าผิดหวังนั้นของ แมนฯ ซิตี้? นาสรี่ : มันเป็นฤดูกาลที่น่าผิดหวังมาก การเสียแชมป์อังกฤษคือความล้มเหลวซึ่งเป็นเรื่องยากที่ทีมจะยอมรับได้ เราไม่ได้แชมป์สักรายการ และมันน่าผิดหวังสำหรับสโมสรระดับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เรามีปีที่เป็นบททดสอบ แต่เราจะเรียนรู้จากความผิดพลาดเพื่อมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมในปีหน้า คำถาม : คุณมีกำหนดการกลับคืนสู่ทีมชาติฝรั่งเศสอีกครั้ง หลังจากห่างหายไปเป็นเวลา 1 ปี แต่กลับต้องผิดหวังเนื่องจากอาการบาดเจ็บ มันมีความหมายยังไงกับคุณ ในการเกือบได้ติดทีมชาติอีกครั้ง? นาสรี่ : ผมมีความสุขมากๆ หนึ่งในหน้าที่สำคัญของผมคือการกลับไปติดทีมชาติฝรั่งเศส อีกครั้งโดยเร็วที่สุด การได้สวมเสื้อตราไก่สำคัญมากสำหรับผม และผมก็จะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้กลับไปอยู่ในทีม ผมรู้ว่า ผมสามารถช่วยเหลือทีมได้ แต่ผมตระหนักดีว่า ผมต้องพิสูจน์ให้โค้ช (ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์) เห็น ผมได้รับโอกาสอีกครั้ง และมันขึ้นอยู่กับผมเองในการทุ่มเททุกอย่างเพื่อไขว่คว้ามัน คำถาม : คุณคิดยังไงเกี่ยวกับโอกาสผ่านรอบคัดเลือกของฝรั่งเศส เพื่อเข้าร่วมศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล กลางปีหน้า? นาสรี่ : ตอบตามตรง ผมมั่นใจ แม้ว่าเส้นทางในรอบคัดเลือกยังอีกยาวไกล ทีมอยู่ในฟอร์มที่ดีขึ้นเรื่อยๆจนถึงขณะนี้ และผมคิดว่า ทีมชุดนี้ประกอบไปด้วยผู้เล่นที่มีพรสวรรค์มากที่สุดในยุโรป มีการผสมผสานกันระหว่างนักเตะตัวเก๋าและผู้เล่นดาวรุ่งที่ทะลุขึ้นมาอย่าง ราฟาเอล วาราน และ พอล ป็อกบา เราต้องเผชิญกับการขับเคี่ยวเพื่อมีตำแหน่งภายในทีมสูงมาก เรามีแต้มตามหลังสเปน แค่คะแนนเดียว และเรายังสามารถจบเป็นแชมป์กลุ่ม เพื่อหลีกเลี่ยงการลงเล่นในรอบเพลย์ออฟ คำถาม : ถ้าฝรั่งเศสผ่านรอบคัดเลือก มันจะมีความหมายกับคุณยังไง ในการติดทีมและลงเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ในบราซิล? นาสรี่ : ผมฝันถึงมันเลยล่ะ!บราซิล คือหนึ่งในประเทศที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการฟุตบอล และเกมแทงบอลออนไลน์ลูกหนังก็เป็นเหมือนศาสนาสำหรับชาวบราซิล ผมไม่คิดว่าจะมีนักฟุตบอลคนไหนที่ไม่อยากเล่นในรายการสำคัญแบบนี้ในประเทศอย่างบราซิล มันเป็นสถานที่ที่เป็นตำนาน คุณจะคิดถึงการเล่นที่น่าตื่นเต้นของพวกเขา, เปเล่, โรนัลโด้, เสื้อสีเหลือง และบรรยากาศการเฉลิมฉลองบนอัฒจรรย์ นักฟุตบอลหรือแฟนบอลทุกคนของกีฬาชนิดนี้ ต่างมีความทรงจำที่มีมนต์ขลังกับทีมเซเลเซา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น